วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การติดตั้งคิ้วบัวโพลีภายในและภายนอก

Installation ขั้นตอนการติดตั้งบัวโพลีมาสเตอร์ (ภายนอก)

1) ตีเส้นแนวที่จะติดตั้งคิ้วบัว ตามขนาดบัว เพื่อกำหนดแนวเส้นให้บัวเดินตรงตามแนว หากไม่ตีเส้นอาจทำให้แนวบัวหลังการติดตั้งคด ในกรณีที่หน้างานมีปัญหา ผนังไม่ได้แนวหรือฝ้าไม่ได้ระดับ

2) ผสมกาวพี ยู สำหรับงานภายนอก ใช้กาวหนืด 2 ส่วนต่อฮาร์ดเดนเนอร์ 1 ส่วน ทางด้านหลังบัวและบริเวณส่วนที่จะติดกับผนัง นำบัวขึ้นทาบให้ตรงตามแนวเส้นที่วาดไว้แล้วใช้ปืนแม็กยิงติดกับฝ้า (สำหรับฝ้ายิปซั่มฉาบเรียบ,ไม้อัด) ส่วนที่ติดตั้งกับผนังคอนกรีตให้ใช้ตะปูหัวดำคอนกรีตตอกยึดติดหรือใช้ปืนแม็กยิงคอนกรีต โดยเว้นช่องห่างประมาณ 30-50 ซม. (ขึ้นอยู่กับขนาดของบัว)
** การต่อแบบบัวโพลียูรีเทน โพลีมาสเตอร์ สามารถต่อได้ทั้งแบบตรงหรือ แบบเฉียง 45 องศา**
ในกรณีที่มีปัญหาการยิงติดกับผนังคอนกรีต (ภายนอก) สามารถใช้เหล็กฉากยิงยึดคอนกรีตผนังก่อน เว้นสลับฟันปลา 30-50 ซม. แล้ววางบัวยึดติดกับเหล็กฉากอีกครั้ง

3) โป๊วปิดรอยต่อและรอยหัวตะปูด้วยยิปซั่มสำหรับบัวที่ติดตั้งภายนอก หรือบัวที่ติดตั้งในบริเวณที่มีความชื้นสูง ความโป๊วปิดรอยด้วยสีโป๊วแดง (สีโป๊วรถยนต์)
**รอจนสีโป๊วแห้งแล้วจึงใช้กระดาษทรายขัดส่วนที่เกินออกให้เรียบเป็นเนื้อเดียวกับบัว เมื่อใช้มือลูบไปตามเนื้อบัวจะไม่เกิดการสะดุด

4) ในกรณีติดตั้งภายนอกเพื่อกันน้ำกระเซาะเข้า ระหว่างรอยต่อบัวกับผนัง สามารถใช้ซิลิโคน Sikaflex เชื่อมระหว่างผนังกับกำแพงเพื่อกันน้ำเข้าได้ โดยใช้ sikaflex รอบพื้นที่ที่บัวยึดติดกับผนัง ก็สามารถทำกันน้ำเข้าไปในส่วนรอยต่อของบัวได้

5) ทำความสะอาดอีกครั้งก่อนทำสี โดยคิ้วบัวโพลีมาสเตอร์ รองรับการทำสีทุกประเภททั้งสีพ่น และสีทา แต่ถ้าใช้สีพ่นอุตสาหกรรมจะทำให้บัวดูสวย เนียน และดูงานเรียบร้อย